Tin hoạt động Hiệp hội
Ông Nguyễn Hoàng Anh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội tôm Bình Thuận (01/08/2023)
Ngày 1/8, Hiệp Hội Tôm Bình Thuận đã tổ chức Đại hội Hiệp Hội Tôm tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ III (2023 - 2028). Tại đại Hội, ông Nguyễn Hoàng Anh – Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Thuỷ sản Nam Miền Trung đã tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hiệp hội khoá III. 

Nhiều kết quả đạt được sau 12 năm
Trong suốt hơn 12 năm hoạt động, Hiệp Hội Tôm Bình Thuận đã từng bước khẳng định vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành tôm tại địa phương. Với mục tiêu tạo sự phối hợp và liên kết hoạt động của các doanh nghiệp, công ty sản xuất tôm giống, người nuô tôm, các hội viên đã đoàn kết, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau nâng cao chất lượng và giá trị của sản phẩm tôm giống, tạo dựng thương hiệu tôm giống chất lượng cao Bình Thuận.
Toàn cảnh Hội nghị của Hiệp hội tôm Bình Thuận

Nhiệm kỳ qua, vai trò và vị trí của Hiệp Hội đã được tiếp tục khẳng định và phát huy không chỉ đối với tỉnh mà còn đối với các cơ quan ban ngành trung ương,  địa phương liên quan và cộng đồng doanh nghiệp trong ngành tôm. Trong bối cảnh thách thức từ thiên tai và dịch bệnh kéo dài, Hiệp Hội đã nỗ lực thực hiện vai trò đại diện và cầu nối, đặc biệt trong việc hỗ trợ doanh nghiệp hội viên thích ứng an toàn với dịch bệnh, phục hồi sản xuất kinh doanh và tích cực tham gia vào công tác phòng chống dịch bệnh.
Hoạt động của Hiệp Hội đã có nhiều đổi mới, sáng tạo và hiệu quả hơn. Hiệp Hội đã xây dựng hệ thống truyền thông kịp thời để kết nối đến Ban chấp hành và doanh nghiệp hội viên. Công tác xây dựng tổ chức, phát triển hội viên và phát huy vai trò doanh nghiệp trong tỉnh đã có bước phát triển mới, tạo ra sự chuyển biến rõ nét cả về trách nhiệm và năng lực của tổ chức đại diện đối với cộng đồng doanh nghiệp cũng như đối với tỉnh, được các cấp chính chính quyền và doanh nghiệp hội viên đánh giá cao.
Theo thống kê, sản lượng tôm giống hàng năm của Hiệp hội khoảng 20 tỷ con, chiếm gần 80% sản lượng tôm giống toàn tỉnh, chiếm 20% sản lượng tôm giống của cả nước. Tôm giống Bình Thuận được tiêu thụ khắp cả nước và được người nuôi đánh giá cao về uy tín, chất lượng.
Báo cáo tại Hội nghị, ông Phạm Ngọc Đồng – Giám đốc Công ty TNHH Thuỷ sản Việt Đức cho biết: Trong nhiệm kỳ thứ II này, Hiệp hội tôm Bình Thuận đã tổ chức được nhiều buổi hội nghị, hội thảo và các hoạt động liên quan khác. Cụ thể:
Hiệp hội tôm Bình Thuận phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND Tỉnh Bình Thuận, Tổng cục Thủy sản, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh. tổ chức thực hiện Hội nghị “Quản lý chất lượng giống tôm nước lợ” tại Phan Thiết ngày 15/08/2016 với sự tham gia chủ trì của Bộ Trưởng, Thứ trưởng Bộ Nông nghiêp và Phát triển Nông thôn, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng với cơ quan trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát Triển Nông thôn, Lãnh đạo Sở Nông nghiệp 28 tỉnh thành ven biển. Sau hội nghị vị thế và uy tín của Hiệp hội tôm Bình Thuận được nâng tầm, giúp được cơ quan quản lý nhà nước thấy rõ những bất cập trong quản lý sản xuất kinh doanh tôm giống, và có những chỉ đạo chấn chỉnh kịp thời giúp cho ngành tôm ngày càng phát triển tốt hơn.
Hiệp hội tôm Bình Thuận cùng Tổng cục Thủy sản - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn  phối hợp với Sở NN&PTNT tỉnh Bình Thuận tổ chức thực hiện Hội nghị “Quản lý chất lượng giống tôm nước lợ” tại Hội Trường UBND Huyện Tuy Phong ngày 17/04/2017 với sự tham gia chủ trì của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản Trần Đình Luân và ông Nguyễn Hữu Long, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Bình Thuận với sự tham gia của hơn 150 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý thủy sản, thú y các tỉnh/thành phố ven biển, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất giống tôm nước lợ, nuôi trồng thủy sản, các cơ quan thông tấn, báo chí đến đưa tin Hội nghị.
- Để ngành tôm phát triển bền vững trong đó có tôm giống tỉnh Bình Thuận trong năm 2018, Hiệp hội tôm Bình Thuận thường xuyên cập nhật những thông tin bất cập trong quản lý sản xuất kinh doanh tôm giống với các cơ quan, quản lý nhà nước để có những chấn chỉnh kịp thời. Cụ thể Hiệp hội tôm Bình Thuận có nhiều buổi làm việc với Tổng cục thủy sản, cục Thú y, chi cục Thú y, và chi cục Thủy sản Bình Thuận, Đoàn công tác các Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau, Kiên Giang, Long An về việc phối hợp công tác quản lý chất lượng giống thủy sản, với sự tham gia của Lãnh đạo Sở Nông nghiệp & PTNT, Phòng KH-TC Sở, Chi cục Thủy sản, Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Trung tâm Khuyến nông, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn một số huyện nuôi trọng điểm, một số Doanh nghiệp, HTX nuôi tôm cùng toàn thể Hội viên Hiệp hội. Tại buổi làm việc các thành viên Hiệp hội tôm Bình Thuận cũng có rất nhiều ý kiến tham luận, những vấn đề mới, phát sinh giúp các cơ quan quản lý nhà nước thấy rõ những bất cập trong quản lý sản xuất kinh doanh tôm giống, và có những chỉ đạo chấn chỉnh kịp thời giúp cho ngành tôm ngày càng phát triển tốt hơn.
 Ngày 20/3/2019 nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành thủy sản (01/4/1959 - 01/4/2019), Hiệp hội tôm Bình Thuận phối hợp với Chi cục Thủy sản và Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Hòn Cau tổ chức Lễ thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản trong Khu bảo tổn biển Hòn Cau.
Hiệp hội tôm Bình Thuận cũng gửi nhiều văn bản kiến nghị đến nhiều cơ quan quản lý nhà nước, phản ánh những bất cập trong lĩnh vực làm ô nhiễm môi trường nhằm bảo vệ chính đáng của các hội viên. Ngoài ra, Hiệp hội cũng có ý kiến thiết thực góp ý vào Đề án “Quản lý, khai thác công trình Khu sản xuất  giống thủy sản tập trung Chí Công (giai đoạn 1)” của Sở NN&PTNT Bình Thuận, giúp cho cơ quan quản lý nhà nước nắm rõ tình hình của các doanh nghiệp để đảm bảo sự phát triển ổn định sản phẩm tôm giống Bình Thuận.   
Để góp phần phát triển thương hiệu “Tôm Bình Thuận” trở thành một thương hiệu mạnh trên thị trường tôm giống. Hiệp hội đã là đăng ký chứng nhận bảo hộ cho nhãn hiệu tập thể Tôm Bình Thuận” và được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tại Quyết định số: 38615/QĐ-SHTT vào ngày 13/06/2017.

Ban chấn hành Hiệp hội tôm Bình Thuận chụp ảnh cùng các đại biểu khách mời

Hỗ trợ hội viên phát triển bền vững
Hiệp Hội cũng đã vận hành trang Web đưa nhiều thông tin bổ ích về ngành tôm, đặc biệt là giới thiệu những thế mạnh sản xuất tôm giống của từng hội viên, giúp khách hàng biết nhiều hơn về tôm giống Bình Thuận.
Để ngành tôm phát triển bền vững trong đó có tôm giống tỉnh Bình Thuận, trong những năm qua Lãnh đạo Hiệp hội đi trực tiếp tham gia thường xuyên cập nhật những thông tin bất cập trong quản lý sản xuất kinh doanh tôm giống với các cơ quan, quản lý nhà nước để có những giải pháp, cơ chế, chính sách. Đồng thời cũng đã chấn chỉnh kịp thời những tồn tại bất cập yếu kém liên quan trong ngành.
Qua các diễn đàn, các thành viên Hiệp hội tôm Bình Thuận cũng có rất nhiều ý kiến tham luận, những vấn đề mới, phát sinh giúp các cơ quan quản lý nhà nước thấy rõ những bất cập trong quản lý sản xuất kinh doanh tôm giống, và có những chỉ đạo chấn chỉnh kịp thời giúp cho ngành tôm ngày càng phát triển tốt hơn.
Trước bối cảnh tình hình kinh tế thế giới đang diễn biến khó lường, khó khăn và thách thức, phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Anh – Tổng giám đố Công ty TNHH Đầu tư Thuỷ sản Nam Miền Trung, Chủ tịch Hiệp hội tôm Bình Thuận (nhiệm kỳ 2023-2028) cho biết:
Trong nhiệm kỳ (2023-2028), Hiệp Hội Tôm Bình Thuận đặt mục tiêu trọng tâm trên tinh thần “ SÁNG TẠO - ĐỔI MỚI - LIÊN KẾT - PHÁT TRIỂN" nhằm củng cố bộ máy tổ chức Hiệp Hội phát triển doanh nghiệp hội viên và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức và các thành viên, đơn vị trực thuộc.
Ông Nguyễn Hoàng Anh - Chủ tịch Hiệp hội Tôm Bình Thuận phát biểu tại Hội nghị

Hoạt động Hiệp Hội sẽ phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và thiết thực đối với hội viên, phát huy vai trò của tổ chức Hiệp Hội và đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Tỉnh Bình Thuận. Quyết tâm thay đổi và thích ứng với tình hình mới, chúng ta sẽ tăng cường các hoạt động đào tạo, hướng dẫn ứng dụng công nghệ 4.0, chuyển đổi số trong doanh nghiệp và hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên phát triển bền vững.
Hiệp Hội Tôm Bình Thuận sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, nắm bắt các khó khăn mà doanh nghiệp đối mặt để kịp thời đề xuất giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ có hiệu quả trong chương trình phục hồi kinh tế. Tạo môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp dễ dàng liên kết với nhau, tiếp cận và ứng dụng công nghệ mới, đặc biệt trong cuộc chuyển đổi số. Đồng thời, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp kết nối với thị trường mới, chuyển dịch đầu tư và phát triển nguồn nhân lực hiệu quả.
Để vượt qua những thách thức này, từng thành viên Hiệp Hội cần sáng tạo, đổi mới, liên kết và quyết tâm. Hiệp Hội Tôm Bình Thuận sẽ tiếp tục ủng hộ các doanh nghiệp thành viên và tạo điều kiện thuận lợi phát triển. Cùng nhau xây dựng mạng lưới chặt chẽ hơn, chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau để cùng nhau vượt qua những thách thức mới và khẳng định vị thế của tôm Bình Thuận trên thị trường trong nước và quốc tế”, ông Nguyễn Hoàng Anh phát biểu.
Danh sách Ban chấp hành, Ban Thường trực và Ban Kiểm tra Hiệp Hội tôm Bình Thuận của nhiệm kỳ III 2023 - 2028
TTHọ và tênNơi làm việcDự kiến chức vụ nếu được bầuGhi chú
1Nguyễn Hoàng AnhTổng Giám đốc, CTY TNHH Đầu tư Thủy Sản Nam Miền TrungChủ tịchBan thường trực
2Nguyễn Văn SơnGiám đốc, Công ty TNHH Trường ThịnhPhó chủ tịchBan Thường trực
3Phạm Ngọc ĐồngGiám đốc, Công ty TNHH Thủy sản Việt ĐứcPhó chủ tịchBan Thường trực
4Đoàn Thanh Phương              Giám đốc, Cty TNHH ĐTTS Tôm giống Phương HàUV BCHTrưởng  ban kiểm tra
5Nguyễn Đăng TiếnGiám đốc, Công ty TNHH Tân Hoàng AnhUV BCHỦy viên Ban kiểm tra
6Lê Trọng HùngGiám đốc, Cty TNHH Giống Thủy sản Hùng BảoUV BCH 
7Lê Thanh ChungGiám đốc, Cty TNHH Đầu tư thủy sản Đại LợiUV BCH 
 

 
 
 
 
 
 
Copyright 2014, Bản quyền thuộc Hiệp hội tôm giống Bình Thuận
Địa chỉ: Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận
Điện thoại: 062 651 9234
Email: hiephoitombinhthuan@gmail.com
Website: tombinhthuan.com
Thiết kế website bởi Tính Thành